Logo Banner top
Hotline: 0902 731983

Vì sao một buổi học chỉ kéo dài 30p đối với trẻ nhỏ mà ko phải là 1 tiếng?

18-10-2020
Lượt xem: 284
Hôm qua có một phụ huynh gọi dt hỏi mình thông tin của khoá học bơi cho bé 5t. Sau khi nói sơ về phương pháp cũng như thời gian tập của mỗi buổi thì chị ấy thắc mắc và so sánh: vì sao chỉ 30’ thôi? Trong khi chỗ khác 45’ đến 1h.
***Vì sao một buổi học chỉ kéo dài 30p đối với trẻ nhỏ mà ko phải là 1 tiếng?
Hôm qua có một phụ huynh gọi dt hỏi mình thông tin của khoá học bơi cho bé 5t. Sau khi nói sơ về phương pháp cũng như thời gian tập của mỗi buổi thì chị ấy thắc mắc và so sánh: vì sao chỉ 30’ thôi? Trong khi chỗ khác 45’ đến 1h.
- Với trẻ nhỏ nếu các mẹ cho vọc nước chơi đùa trong môi trường nước mấy tiếng vẫn chưa thấy mệt. Nhưng khi học các bé cần sự vận động của trí não. Nên sức tập trung tốt nhất chỉ trong 30’ đầu. Sau đó các bé dần sao nhãng đi, buổi học kéo dài chỉ làm bé chán và mất dần sự đam mê đối với bơi lội
- Thế nên ở các nước phát triển, họ chỉ dạy 30 phút đối với level căn bản cho các bé mới bắt đầu từ lứa tuổi 7 trở xuống. Level nâng cao thì 45’ cho đến 1h và 1:30 là vậy.
Để biết buổi tập chất lượng hay ko, vấn đề ko phải là thời gian các mẹ ạh... vấn đề là mỗi buổi tập bé đc tập những gì? ngày hôm đó bé đạt đc những gì? Và để thuyết phục hơn các mẹ hãy đợi cuối khoá xem bé đã đạt đc gì, và hoàn thành những kĩ năng gì?
***Vì sao lại dạy bơi sải trước mà ko phải là bơi ếch?
Có một lần khi đang dạy có mẹ đề nghị em dạy bơi ếch trc. Vâng, vì là dịch vụ nên mình sẽ đồng ý nhưng ko quên kèm theo lời gợi ý và giải thích vì sao mình dạy bơi sải trc?
(Ở các nc phát triển, ko riêng Úc, họ dạy bơi sải trc là vì có rất nhiều lý do và lợi ích của vc học bơi sải trc.)
Sau đây mình xin nêu ra 2 lý do chính...
Lý do thứ 1 là:
Sau khi hoàn thành Survival swim (doggy swim - Chân sải và tay ếch) các bé chuyển qua bơi sải cũng nhanh hơn vì động tác chân của các bé lúc này đã uyển chuyển và cảm giác nước cực tốt.
Điều đặc biệt đối với trẻ nhỏ, cơ xương khớp còn dẻo nên học bơi sải động tác sẽ mềm và uyển chuyển hơn. Ngoài ra khi học bơi ếch trc có một số bé khi chuyển qua học bơi sải chân của các bé đa phần bị thói quen của chân ếch và cứng ngắc ko đá đc. Phải mất nhiều thời gian để tập làm quen lại.
Điều này những ai từng học bơi ếch trc sẽ hiểu rõ điều này.
Lý do thứ 2:
bơi sải là môn bơi đường dài, trong survival swim nâng cao, bơi đường dài đc cho là cần thiết tối ưu. Sau khi học bơi sải chuyển qua bơi ngửa... thì trong vòng 2-3 buổi sẽ hoàn thành luôn cả bơi ngửa. Lý do???
Vì chân sải và ngửa giống nhau. Tay cũng gần như giống nhau. Sải thì quạt tới, ngửa thì quạt ra sau. Đồng nghĩa trong 1 thời gian ngắn các em đã hoàn thành cả 2 kiểu. Và đặc biệt khi kết hợp bơi sải và bơi ngửa sẽ cho ra 1 kĩ năng sinh tồn nâng cao.
P/S 1:
Mình xin giải thích thêm là tuy 30p nhưng mình vẫn có cách tập cho các bé đc nhiều động tác và hiệu quả.
Vấn đề ở đây là sự chuẩn bị hôm nay cho bé tập gì? Các bài tập được truyền đạt cho các em liên tục, nhanh gọn, xúc tích dễ hiểu. Xen kẻ mỗi vòng bơi mình cho các em thở nước 10-15 lần. Như vậy các em tập liên tiếp, nhưng vẫn đc nghỉ mệt và ko bị quá tải.
P/S 2:
Các mẹ lưu ý giùm là... cũng tuỳ vào level và độ tuổi - bài tập sẽ khác nhau, nên thời gian của buổi tập cũng sẽ khác nhau.
Ví dụ:
*Dưới -6t gồm có: Survival swim & Learn to swim...
- Learn to swim: level (1) 30’p, Level nâng cao sẽ tăng dần lên 45’p
- 7t trở lên Level (1) 45’p, level nâng cao sẽ là 1h đến 1h:30’
Cảm ơn các mẹ đã xem.
E: sonny_asian@yahoo.com.au
Tel: 0902731983 (Son Hoang)

Hình ảnh học viên

Dưới đây là một số hình ảnh của các học viên và thầy Sonny Hoàng

Video học viên

Dưới đây là một số hình ảnh của các học viên và thầy Sonny Hoàng

Đăng ký đặt lịch học

Để đăng ký book lịch học, bạn có thể gọi cho chúng tôi qua số điện thoại +84 - 902 731983 . Hoặc điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn bên dưới, Chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký.