Logo Banner top
Hotline: 0902 731983

Những lưu ý khi tập bơi cho trẻ sơ sinh an toàn đúng cách cha mẹ nên biết

15-09-2018
Lượt xem: 400
Những lưu ý khi tập bơi cho trẻ sơ sinh an toàn đúng cách mà cha mẹ nên biết. Hầu như đa số các bậc cha mẹ sẽ không nghĩ đến việc tập bơi cho trẻ khi còn sơ sinh quá nhỏ. Nhưng nếu có điều kiện cho trẻ tập bơi ngay từ giai đoạn sơ sinh trẻ sẽ phát triển rất toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ sau này. Tuy nhiên việc tập bơi cho trẻ sơ sinh không hề đơn giản, rất nguy hiểm. Những thông tin dưới đây để có thêm những lưu ý cần biết khi có ý định cho trẻ sơ sinh đi tập bơi:

Thực tế, bé đã có thể tập bơi từ lúc 1 tuổi. Các nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy quá trình bơi lội không gây hại cho trẻ và còn có thể giúp giảm nguy cơ chết đuối ở trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, lại chưa có kết luận nào đồng tình rằng các bậc phụ huynh có thể tự do, thoải mái dạy bé tập bơi. Tính an toàn và hiệu quả là chưa được chứng minh.

Ở Việt Nam, hiện vẫn còn khá hiếm những khóa học chính quy dành cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, nếu muốn con yêu tiếp xúc với nước từ sớm, ba mẹ nên trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ bản và cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho bé. Tham khảo một số lời khuyên sau nếu bạn đang có ý định cho bé đi bơi:

* Cả ba lẫn mẹ nên tham gia khóa học bơi cơ bản.
* Trẻ 3 tuổi đã có thể tham gia lớp học bơi, nhưng không nên gửi gắm hẳn con với huấn luyện viên dạy bơi, tốt nhất ba mẹ nên ở cạnh lúc con học để bảo đảm an toàn.
* Khi cho bé tiếp xúc với nước hồ bơi lần đầu, không vội vàng, từ từ và kiên nhẫn để tránh tạo cảm giác sợ hãi cho trẻ.
* Trẻ còn quá nhỏ nên dùng phao đỡ cổ, tránh dùng phao để ngang bụng, vì như thế rất nguy hiểm.
* Dù chỉ cho trẻ bơi trong bồn tắm nhỏ, ba mẹ cũng nên quan sát liên tục, không một phút lơ là, bởi tai nạn ngạt nước có thể sẽ xảy ra.
* Giữ trẻ sơ sinh và trong phạm vi hai cánh tay của bạn.
* Ba mẹ nên học cả những phương pháp sơ cấp cứu căn bản.


Hình ảnh học viên

Dưới đây là một số hình ảnh của các học viên và thầy Sonny Hoàng

Video học viên

Dưới đây là một số hình ảnh của các học viên và thầy Sonny Hoàng

Đăng ký đặt lịch học

Để đăng ký book lịch học, bạn có thể gọi cho chúng tôi qua số điện thoại +84 - 902 731983 . Hoặc điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn bên dưới, Chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký.